Nhật ký du lịch Singapore - Ngày 1


Sau khi xuống sân bay, mình đón tàu đi từ gần cổng ra A16 tới Terminal 3 (các bạn có thể đi bộ tới cũng được).



Khi qua hải quan, các bạn nhớ ghi rõ tên Khách sạn, số điện thoại khách sạn. Hải quan bên Singapore rất dễ thương. Họ cười với bạn, rồi đóng dấu kịch kịch. Thế là xong.
Một số hải quan là người gốc Ấn, nhưng mình thấy nói chuyện khá dễ nghe.
Khu Terminal 3 rất lớn, nhưng do làm thủ tục lâu nên tụi mình tranh thủ ra tàu điện sau khi vừa đóng dấu xong. Mình hồi hộp quá chừng. 3 người mà lỡ 1 ai không qua thì mất vui.




Để qua hải quan dễ dàng, bạn cần:
  • Khuôn mặt điềm tĩnh, nở nụ cười. Đừng lo lắng, sợ hãi.
  • Passport còn hiệu lực trên 6 tháng (trường hợp bạn là người Việt Nam)
  • Tờ giấy booking khách sạn.
  • Ghi rõ họ tên, tên khách sạn, địa chỉ, số điện thoại trên tờ khai nhập cảnh.
  • Ăn mặc lịch sự đàng hoàng.
Đầu tiên bạn lại quầy Passenger Service để mua thẻ tàu MRT. Giá là 12 S$, trong đó 5S$ là tiền thẻ, 7S$ là tiền trong thẻ. Thẻ MRT rất dễ thương. Nếu các bạn muốn giữ cũng được. Nếu không giữ thì khi ra về, tới Changi Airport, trả lại thẻ. Bạn sẽ được hoàn lại tiền làm thẻ + tiền còn lại trong thẻ.


Thẻ MRTAdd caption

Bên Singapore, họ đi bên trái. Nếu các bạn xuống thang máy, nên đứng bên trái. Còn vượt qua thì đi bên phải.



MRT bên Singapore rất hiện đại và người dân rất lịch sự. Lúc mới vào thành phố, mình gặp 1 cô gái đang ngồi đọc sách. Khi tàu dừng, 1 người phụ nữ đẩy xe em bé lên, cô đó đứng dậy nhường ghế.
Lưu ý: là trước khi qua đường, bạn quan sát, nếu thấy có nút to đùng thì bấm để xin qua đường nha. Không thôi là tới tết Công gô vẫn không qua được




Lúc mình tới khách sạn thì trời bắt đầu mưa to. Khi tới, bạn đem tờ giấy confirm booking khách sạn + passport bạn đặt phòng cho người ta photo là được.
Tụi mình hồi hộp vào phòng, không biết ở chung với ai. Thì ra là 1 anh người Việt. May quá, gặp tụi Ấn Độ chắc chết.
Tụi mình nhanh chóng tìm quán ăn gần đó. Do lần đầu tới, mình phải đi bộ hơi xa để tới quán ăn phía bên kia đường. Lúc đó bạn mình gặp 1 người đàn ông tốt bụng. Ông ta cho mình 1 cây dù để băng qua đường.
Quán ăn đó sạch sẽ lắm. Giá mỗi món có 4.5S$. Giá đó không phải rẻ nhất nhưng thuộc dạng rẻ bên Singapore rồi.
Ăn xong vừa tạnh mưa. Nhóm mình bay bay tới trạm NE9. Lần này tụi mình đi Garden by the Bay, thăm những siêu cây, Flower Dome và Cloud Forest. Định ăn thử món satay nữa.




Từ NE9 (màu tím), mình đón tàu tới NE7 (Little India), rồi đổi sang DT12 (màu xanh dương), đón tàu đi tới DT14 BayFront.
Đường hầm ở Singapore khá đẹp. Không rác, mát, và có nhiều hình để có thể chụp tự sướng.



Hình ảnh trong đường hầm đi tới MRT

Khi vừa ra trạm, mình đã thấy Garden by the Bay trước mặt. Bên kia là Marina Sand Bay


Marina Bay SandAdd caption


Vào Garden by the Bay, bọn mình mua 3 vé vào Flower Dome và Cloud Forest. Do tới vào buổi chiều nên mình tranh thủ vào 2 khu đó trước, rồi mới ra siêu cây.
Vé mua tại quầy cho 2 khu đó là 28S$. Còn nếu mua lẻ là 32S$.
Lưu ý: Bạn nên đi Garden by the Bay vào lúc 4PM. Bạn sẽ tham quan được 2 khung cảnh chiều và tối khác nhau ở đây.
Một số ảnh chụp ở Garden by the Bay từ cầu Dragon Bridge








Bọn mình nhanh chóng tới khu Cloud Forest.
Nhiệt độ khu này bao nhiêu không biết, nhưng chắc từ 20-24 °C . Khá lạnh. Các bạn nhớ mang áo khoác và máy chụp hình nhé. Khu này khá đẹp, chỉ thua Super Tree thôi.




Sau đó tụi mình đi tới Flower Dome.

Theo đánh giá của mình, nếu chi phí thấp, bạn chỉ nên đi Cloud Forest thôi.
Sau đó tụi mình ra Super Tree Grove.




Trên đường về, mình ghé nạp tiền vào thẻ MRT. Người dân ở đây vô cùng nhiệt tình. Họ chỉ mình cách bấm, cách nạp luôn. Miễn là bạn chịu hỏi, người ta sẽ trả lời không chút ngần ngại.
Xong ngày 1, tụi mình về ghé quán mì HongKong gần nhà.

3 người 3 tô. Rất đói, ăn vô thấy ngon.
Sau đó tụi mình ghé 7Eleven mua đồ. Nếu các bạn đi Thái, Singapore, thì đây là cửa hàng tiện lợi mà các bạn nên ghé qua.
Kết thúc ngày 1.
Nhưng chuyện xảy ra bất ngờ. Đầu chuyển 3 chấu mà mình chuẩn bị không xài được. Ra mượn chui sạc của phòng mấy bạn nữ (người Việt), trò chuyện với 1 bà người Indonesia tới hơn 1h sáng. Nhìn trời nhìn trăng và suy nghĩ đủ thứ.

Nhận xét