Nhật ký du lịch Singapore - Ngày 2

Do hôm qua ngủ trễ, nên sáng tới 7h tụi mình mới dậy.
Hơn 9h mới đi.
Hôm nay quyết định ra đảo Sentosa chơi. Trước khi đến đó, tụi mình đến VivoCity ăn sáng. Lộ trình là NE9->NE1 (Harbor Front).
Từ đường hầm đi lên, bạn sẽ gặp ngay khu thức ăn ở VivoCity. Điều mình ngạc nhiên là ở đây giá thức ăn không cao. Tụi mình kêu món mì chắc kiểu Malaysia
Singature for Mee

Ngon mà hơi ngán. Đây là món Singature for Mee, giá 5S. Lần sau có kêu sẽ kêu 3 món khác nhau, để có thể chia sẽ.
Sau đó tụi mình hỏi đường ra cầu Broadwalk. Vì đi cầu đó miễn phí. Nếu đi xe điện, bạn sẽ tốn 4S$. Trên cầu bạn có thể chụp ảnh. Cảnh khá đẹp.
Từ khu tầng hầm, bạn theo cầu thang máy lên tầng trệt, rồi nhắm hướng ra ngoài bờ sông mà đi thẳng, sau đó quẹo trái, đi cỡ 50m là gặp cầu Broadwalk. Nếu thích đi tàu điện thì lên tầng 3 (mình chưa lên đó bao giờ)

Mình thấy tụi mình (dân Việt Nam) đi chậm lắm. Dân du lịch các nước và dân Singapore đi rất nhanh. Lúc đầu đi trước họ cỡ 15m. Quay qua quay lại, họ đi trước mình mấy chục mét.
Mà thôi, đi từ từ để ngắm cảnh :D
Tới cổng, mình mới biết người ta bỏ việc thu phí 1S$ khi qua cổng. Hii, đỡ tốn.
Tới trung tâm đảo, bọn mình tranh cãi kiểu gâu gâu và meo meo. Vì đây là khu vui chơi, nên phải tốn tiền. Thế là quyết định đi Universal Studio. Giá vé là 74S$/ người.
Nếu các bạn quyết định chơi ở Universal Studio thì nên mua vé trên mạng trước, giá 63S$. Tới nơi không cần xếp hàng. 10h là chạy ào vô giành chơi luôn.
Lưu ý: các bạn nên đi sớm hoặc tranh thủ chỗ nào ít người hãy xếp hàng. Bữa đó tụi mình xếp hàng mỗi trò gần 2.5 tiếng nên đuối. Chơi được vài trò thôi.
Lần sau nếu mình có dịp đi lại, mình sẽ đi tàu điện, thăm hết đảo Sentosa rồi mới vào Universal Studio. Chỉ vì tiếc 4S$ mà mình mất cơ hội thăm toàn bộ hòn đảo xinh đẹp này.
Một số hình ảnh ở Universal Studio.

Trước cổng

Universal Studio gồm có 7 khu vực: Hollywood (trước cổng, bắt buộc bạn phải đi qua), New York, Sci-Fi City, Ancient Egypt, Far far City, The Lost World, Madagascar. Đáng chơi nhất là 2 khu Ancient Egypt và Sci-Fi City mà tụi mình không có chơi :D

Tụi mình có chụp hình chung với Frankenstein.

Tụi mình tham quan từ theo chiều ngược kim đồng hồ từ khu New York tới khu Madagascar.
Xung quanh có nhiều tòa nhà đẹp, nhóm tụi mình nhanh chóng chụp hình tự sướng.

Và có chụp với người sáp Vin Diesel. Ở đây chụp hình cũng phải xếp hàng nữa mặc dù không có ai canh tượng. Lúc ghé lại bức tượng sáp này, có 1 bà người Trung Quốc, chào mình và hỏi mình 1 hơi, chóng mặt, chỉ về bức tượng. Mình trả lời tiếng Anh. Không biết 2 người có hiểu nhau không :D.

Tới khu transformer, bọn mình nghỉ trưa ở đây. Quả thật rất đông. Muốn chơi phải đợi 120 phút sau. Mình quyết định không ghé vô đây dù rất thích.

Tới khu Ai Cập, mình nhanh chóng chụp các bức tượng ở đây. 3 bức tượng dưới đây có lẽ là Thần RA, ISIS và thần Horus.

Thần RA
Thần ISIS
Thần Horus

Ghé qua khu The Lost World, mua vài chai nước. Giá mắc kinh khủng. Nếu có ý định tiết kiệm, mình nghĩ mỗi người nên mang ít nhất 2 chai nước trước khi vào khu Universal Studio

Vào Far far city, tụi mình chơi trò Puss in Boots' Giant Journey và xem hoạt hình 3D. Chỉ khi chơi Puss in Boots' Giant Journey, mình mới thấy 2 bạn trong nhóm mới cười lên.

Các bạn không nên bỏ qua trò Light, Camera, Action ở khu New York. Đó là nơi người ta giải thích kỹ xảo điện ảnh và thực hiện lại cho mình xem. Tiếc là không cho chụp hình.
Chụp xong vài tấm hình, đi bộ thêm 1 vòng Universal Studio rồi tụi mình ra về.
Tối đó mình xem Crane Dance (cò máy nhảy). Miễn phí. Nếu muốn xem hay hơn nữa thì bạn nên mua vé xem nhạc nước ở Sentosa

Về VivoCity ăn món mì tự chọn. Ở đây có bán món Việt Nam nữa. Bạn nào thèm thì ghé đây ăn thử. Rồi về khách sạn ngủ.
Tối về thấy có 3 bạn Ấn Độ trong phòng. Phòng quy định 4 người, giờ ở 6, sao chịu. Bọn mình ra phàn nàn. Ở đây do sắp xếp sai, người ta dẫn 3 bạn đó qua phòng khác. Tụi mình hơi ngại nếu ở chung với mấy bạn đó (da đen, to cao). Hôm sau ra gặp, mấy bạn đó cười và gật đầu chào mình. Mình đã thay đổi quan điểm khi nghĩ về mấy bạn đó.
Tối đó mình lên google search mấy giờ là chuyến cuối MRT. Lo sợ cuốc bộ về nhà.😁
Kết thúc ngày thứ 2 và mình ghi nhớ vài thứ trong đầu, để lần sau đi chơi tốt. Vui buồn lẫn lộn.