Nhật ký du lịch Singapore - Ngày 3

Bỏ 2 ngày qua tốn quá trời tiền, nên ngày 3 và ngày 4, nhóm mình đặt mục tiêu là chơi là chính, miễn phí là mười.
Vì muốn ăn những món ăn khác ở Singapore, bọn mình dự định sẽ tìm 1 quán nào đó gần Botanic Garden.
Từ trạm NE 9 (Boon Keng), mình đón tàu tới NE7 (Little India) rồi chuyển sang Downtown, đi tới DT 9 (Botanic Garden).
Vừa ra khỏi đường hầm, bạn sẽ thấy cổng vào Botanic Garden bên tay phải.

Dù bụng đói meo nhưng cả bọn lết lết cũng được nửa khu vườn. Do không đủ thời gian, tụi mình nhanh chóng kết thúc chuyến đi để tới địa điểm tiếp theo: Faber Hills.
Tụi mình đón tàu từ CC19, đi đến trạm cuối là CC29 (Harbour Front). Trên đường đi, tụi mình gặp được 1 cụ bà tốt bụng. Cụ hỏi mình đi đâu, rồi hỏi tụi mình biết đường đi tới đó không. Rồi cụ chỉ. Cụ bảo đừng ăn ở Vivo City, mắc, theo cụ.
Ra khỏi MRT, thay vì đi thẳng vào Vivo City, bạn quẹo phải, đi lên mặt đất. Rồi quẹo phải, đi chừng 70m là gặp 1 khu bán thức ăn. Giá đồ ăn ở đó rất rẻ, cỡ chừng 2-4 S$/món.
Sau khi ăn xong, cụ bảo đi theo cụ, ra đón xe bus số 65 hoặc 885 hoặc 123. Rồi cụ chỉ mình lên núi.
Đi xe bus ở Singapore cũng giống như đi tàu điện. Khi lên, bạn phải quẹt thẻ, và khi xuống bạn cũng phải quẹt. Do đi xe bus có 2 trạm nên sẽ không bị tính phí (cái này mình không rõ).
Dọc theo Mount Faber Rd, mình đi bộ. Theo mình biết Faber Hills cao hơn 100m xíu, nên việc leo lên tới đỉnh không quá khó khăn. Tại đây, mình có hỏi đường và được anh chàng bảo vệ gốc Ấn cho nước. May quá. Đi từ sáng tới giờ mà không có chỗ khát nước. Sắp thành xác khô rồi.
Tòa nhà dưới này ko biết tên gì, hình như là The Faber lodge, nơi anh bảo vệ da đen làm việc.

Từ Faber Hills, các bạn có thắm ngắm nhìn thành phố Singapore và đảo Sentosa. Rất đẹp.
Lên được đồi, bạn nhìn xuống thì sẽ thấy 1 cầu thang gỗ bên đồi, cho phép bạn vừa đi xuống vừa ngắm cảnh.

Từ Faber Hills, bạn có thể ngắm Sentosa từ đằng xa. Nếu thích, bạn có thể đi cáp treo tới Sentosa.

Trên núi có con sư tử biển, mà tìm mãi không thấy.
Tụi mình đi qua Faber Peak, tới cầu Henderson waves rồi quay về.

Melion Park

Do thời gian có hạn, tụi mình bò bò xuống núi để đi đến Merlion Park, gặp con sử tử biển huyền thoại. Ai đến Singapore cũng phải chụp với ảnh 1 tấm ảnh.
Từ NE1 (HabourFront), đón tàu tới NE3/EW16 (Outram Park), rồi chuyển qua line tàu màu xanh lá cây, đi đến EW14 (Raffles Place).
Ra khỏi hầm, bạn hỏi đường tới bờ sông, hoặc xem hướng gió thổi từ đâu, ra tới bờ sông, cứ đi về phía trái chừng 15 phút sẽ tới Merlion Park.

Xong rồi mình đi cái cầu nhỏ Jubilee Bridge (không nhớ tên chính xác), kế bên cái cầu to đùng, để sang bên kia sông, thăm nhà hát Esplanade.

Esplanade – Theatres on the Bay

Ở đây mình thấy có bán ca lem. Đây là món bỏ kem lên dừa. Thèm quá, nhưng cố nhịn, về Việt Nam ăn cho đã.
Nếu các bạn hết nước, thì hãy ghé mua nước ở gần nhà hát Esplanade nhé. Giá nước chừng 2S$. Đừng mua ở phía Merlion Park, rất mắc.
Khoảng 6h, mình đi bộ về MRT, đón tàu đi tới NE4 (China Town) Tối đó mình đi thăm khu China Town.

Đồ ăn ở đây mắc ở trong siêu thị nên tụi mình chỉ ăn món mì cho tiết kiệm. Có thử qua món hồ lô ngào đường nhưng ko ngon bằng chùm ruột Việt Nam.
Khoảng gần 9h tối, tụi mình ghé thăm chùa Buddha Tooth Relic nhưng tối người ta đã đóng cửa mất tiêu rồi. Uổng quá.

Kết thúc ngày thứ 3, cả bọn như zoobie, cà nhắc cà nhắc lết về nhà.
Khuya đó mình có dò thêm đường tới các chùa bên Singapore, nhưng khả năng đi rất thấp vì tụi mình chỉ có buổi sáng thứ 4 thôi.
Lưu ý: Thời gian trả phòng là 12:00 AM. Nếu các bạn về trễ sẽ bị tính tiền nửa đêm.