Big big world

Mỗi khi nghe giai điều nhẹ nhàng của Big Big World cất lên , tôi như cảm nhận được một cơn sóng nhỏ cuốn lấy dòng suy nghĩ của tôi.

I'm a big big girl -- in a big big world
It's not a big big thing if you leave me
But I do do feel that -- I too too will miss you much
Miss you much...

Trong thế giới rộng lớn bao la .. do someone know someone have been waiting for someone ?
Mỗi khi nghe giai điều nhẹ nhàng của Big Big World cất lên , tôi như cảm nhận được một cơn sóng nhỏ cuốn lấy dòng suy nghĩ của tôi . Phải là cái giọng trầm cảm ấy của Emila , phải là cái dòng nhạc nhẹ mà buồn hiu hắt ấy mới có thể làm cho con người tôi khi nghe xong - ngẩn ngơ với nỗi buồn của chính mình ..


 I'm a big big girl in a big big world ( ảnh minh hoạ )

Chẳng là gì cả , tất cả sẽ chẳng là gì cả nếu như tôi không còn anh .
Không chắc là người không yêu thì có cảm nhận được cái cảm giác giống của con sâu tình như tôi không . Ai đó tự hỏi , the feeling " it's not a big big thing " là cái cảm xúc gì ?

Ừ .. cảm giác đó nếu ai không trải qua - thì chẳng biết nó đau . nó quặn thắt . nó hụt hẫng . nó đáng sợ thế nào . Emila nó chỉ miêu ta tóm gọn nó bằng 2 câu thôi ..
I'm a big big girl -- in a big big world
It's not a big big thing if you leave me
... not a big big thing in a big big world with a big big girl .. like me .

Ca sĩ: Emila
Nghe rất nhẹ nhàng , tưởng chừng như một cái gì đó thoáng qua thôi . Nhưng thật ra , đó là cảm giác hoảng loạn , chới với nhất mà tôi từng trải qua .
Tất cả như chẳng là gì .
Nhưng cái "chẳng là gì " sao lại đưa vào một điệu nhạc nhẹ nhàng đến tê người ...
I can see the first leaf falling -- it's all yellow and nice
It's so very cold outside -- like the way I'm feeling inside


Lại là một chiếc lá rơi. Tôi cảm thấy mình rất có duyên với những chiếc lá lạc rơi trong một khung cảnh vắng lạnh như vậy . Nếu như trong "khoảnh khắc " , tôi cảm nhận được một chiếc lá "cuối thu mỏng manh " - yếu ớt khi mà " cây " không còn giữ lá , không còn cần lá nữa . Để " chỉ còn đêm nay mai lá kia rơi " , một cảm giác cay đắng chua xót .

Thì ra chiếc lá trong Big Big world là chiếc lá đầu tiên - vàng , đẹp như mối tình đầu tiên ... Nhưng nó lạnh , cái lạnh cũng làm cho người ta tê người .
Cũng như cái lúc ấy , cái lúc mà người ấy ngồi trước mặt tôi - nhưng tôi không bao giờ với tới - không thế chạm tới .Lòng tôi cũng lạnh , cũng lạnh ...

Có người hỏi tôi : " Lá rơi , vì cây không giữ lá hay gió thổi nên lá rơi ? "
Tôi trả lời : " Lá rơi vì lá phải rơi - số phận của lá là thế rồi . "
Số phận của chiếc lá đầu tiên ấy là thế , phải vàng úa đi , rồi lạnh toát ..
Bên trong lòng tôi thì lạnh toát , mà ngoài trời thì mưa ...
Outside it's now raining -- and tears are falling from my eyes
Why did it have to happen ?
Why did it all have to end ?


Đấy - cái khung cảnh tượng nhẹ nhàng hòa lẫn trong điệu nhạc dễ nghe dễ thuộc . Nhưng đâu ai biết , cả bài chỉ làm người khác lạnh đi , lạnh dần đi . Khi mà chung quanh buốt giá , lòng người cũng đóng băng theo . Có phải người ta sẽ tự hỏi , mình đã làm gì để mọi chuyện thế này ? Hay chính xác hơn , người đang yêu sẽ tự hỏi : " Tại sao lại yêu ? "

Nhưng chắc chắn sẽ không có câu trả lời , hoặc có chăng chỉ là nước mắt mà thôi .
I have your arms around me warm like fire..
But when I open my eyes
You're gone...

Ảo tưởng - Hoang tưởng ..
Không biết tôi có bao lần , có bao lần tự hỏi theo cái kiểu " I saw you smiling at me , was it real or just fantasy ? "

Rồi nhận ra đó chỉ là một ảo vọng . Giống như con người luôn cố gắng cười , cố gắng câm nín khi cần khóc . Nhưng có phải trong lòng đã đóng băng , và làn da săn lại vì cơn mưa tầm tã ?

Ảo tượng - mọng ước ngất ngưỡng - xa xăm ..


Cherry
Bài hát: Big Big World
Ca sĩ : Emila


I'm a big big girl
in a big big world
It's not a big big thing if you leave me
but I do do feel that
I too too will miss you much
miss you much...

I can see the first leaf falling
it's all yellow and nice
It's so very cold outside
like the way I'm feeling inside

I'm a big big girl
in a big big world
It's not a big big thing if you leave me
but I do do feel that
I too too will miss you much
miss you much...
Outside it's now raining
and tears are falling from my eyes
why did it have to happen
why did it all have to end

I'm a big big girl
in a big big world
It's not a big big thing if you leave me
but I do do feel that
I too too will miss you much
miss you much...

I have your arms around me ooooh like fire
but when I open my eyes
you're gone...

I'm a big big girl
in a big big world
It's not a big big thing if you leave me
but I do do feel that
I too too will miss you much
miss you much...

I'm a big big girl
in a big big world
It's not a big big thing if you leave me
but I do feel I will miss you much
miss you much... 

Nhận xét

  1. Mỗi lần buồn,tôi lại nghe bản Big big world. Một cảm giác gì đó khiến tôi càng nghe càng thích và càng cảm thấy mình yếu đuối hơn bao giờ hết.
    Mỗi bài hát, tôi hay liên kết với một người và bài này, tôi đã biết liên kết với ai, nhưng giờ tôi tự hỏi, làm thế nào để thay đổi?

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét