Nhật ký du lịch Singapore - Chuẩn bị

Đầu tiên nhóm mình tham khảo các tour du lịch Singapore. Thấy giá trọn gói rất mắc. Nếu đi 4 ngày 3 đêm thì giá từ 8.9 tr trở lên, chưa bao gồm trò chơi. Nhóm mình quyết định đi bụi. Thế là đặt vé và đi.
Giá vé khứ hồi khoảng 2.7tr (do mình đặt cận ngày đi). Bọn mình đi VietjetAir nên điểm đến là Terminal 3, Changi.

Đặt phòng

Có 2 trang booking lớn là Agoda và Booking.com. Agoda có lợi thế là giao diện dễ sử dụng nhưng giá hơi cao hơn so với trang Booking. Nhóm mình chọn trang Booking.com để đặt phòng.
Đặt ở trang Booking, có những khách sạn không yêu cầu trả trước nên rất ok với tụi mình. Lỡ bị hải quan đuổi về thì chỉ mất tiền vé thôi.
Tụi mình thuê hostel Moni Gallery Hostel, nằm ở đường Lavender, gần MRT NE9 Boon Keng (cách 500m) nên rất tiện cho việc đi chơi. Giá ở khách sạn này khoảng 300k/ngày.
Moni Gallery Hostel
Tầng dưới Hostel có 3 phòng tắm và 2 phòng vệ sinh. Đi tắm không cần chầu chực. Và lúc mình ở đây, thấy có nhiều bạn người Việt và Ấn đến thuê.

Lên lịch đi chơi.

Nếu các bạn đi, nên đặt vé đi vào buổi sáng, về vào buổi chiều, sẽ rất tiện. Tụi mình dự định tham quan rất nhiều nơi.
  • Ngày 1: Garden by the Bay
  • Ngày 2: Vivo City, Sentosa: Universal Studio, Crane Dance
  • Ngày 3: Botanic Garden, Faber Hills, Merlion Park, Esplanade- theater by the bay, China Town, Buddha Tooth Relic
  • Ngày 4: Haji Lane, Bugis Junction và Changi Airport.
Do tỉ giá tiền bên Singapore và bên Việt Nam, nên thức ăn và thức uống bên Singapore rất mắc. Mỗi người bọn mình chuẩn bị 1 chai nước dung tích chừng 1.5l.
Bọn mình chuẩn bị: Plan trip, Airline Ticket, Booking Confirmation. In mỗi bạn 2 bản đề phòng bị mất. Trong điện thoại, mình có giữ bản đồ thu nhỏ tàu điện ngầm bên Singapore.
Ngoài ra, bạn phải chuẩn bị ổ cắm điện. Vì ổ điện bên Singapore kiểu G (theo tiêu chuẩn châu Âu). Và nên chuẩn bị ổ cắm chia, để sạc pin cho nhiều điện thoại.
Ổ cắm điện kiểu G

Đầu chuyển 3 chấu và ổ cắm chia ra 5 đầu.
Nếu các bạn ở tp Hồ Chí Minh, có thể ghé ở đây để mua. Mình không nhớ địa chỉ, cứ theo bản đồ, nhìn bên trái là thấy.
Xong rồi, vác balo lên và đi thôi.
Update 1: Lần sau du lịch, cài thêm bản đồ offline: http://maps.me/en/home

Nhận xét