Du lịch bụi Hong Kong (phần 3): Tham quan Đại Nhĩ Sơn

Sáng nay, nhóm mình lên đường hành hương đến thăm chùa Bửu Liên (Po Lin) ở Đại Nhĩ Sơn (Lautau). Đoạn đường đi tới Đại Nhĩ Sơn khá xa. Các bạn nên chuẩn bị bánh, nước và nạp tiền vào thẻ.
Bắt đầu hành trình từ đường Nathan Road, nhóm mình đi phía bên iSquare.
Ghé trung tâm mua sắm, mọi người bánh, nước. Sau đó nạp tiền cho thẻ Octopus.
Lưu ý trên đường ra đảo, các bạn sẽ rất khó tìm được những máy nạp tiền. Vì vậy hãy nạp tiền trước nha. Số tiền cần nạp là 200 HKD.
Tiếp tục hành trình ra bến phà Star Ferry.
Trên đường, nhóm mình có đi ngang qua Hong Kong Museum of Art. Bảo tàng này đang được sửa chữa, và mình thấy hình vẽ trên rào chắn rất hay.
Bức tranh này rất dài và bao trùm cả bảo tàng. Từng bảo vật được đưa ra khỏi bảo tàng. Hiii, không biết đúng không.
Quẹo phải đi về hướng bến phà, các bạn sẽ đi ngang qua tháp Đồng Hồ (Clock Tower). Tháp Đồng Hồ được hoàn thành vào sau thế chiến thứ 1, và đây là 1 trong những biểu tượng của Hong Kong.
Đường đi đến Đại Nhĩ Sơn có nhiều cách. Theo bác Google hướng dẫn: Taxi đi khoảng 1 tiếng rưỡi (rất mắc); MTR, xe bus thì phải từ 3 tiếng rưỡi trở lên; đi bộ thì khoảng 5 tiếng. Rất may hôm đó có 1 anh bạn dẫn nhóm mình đi cùng. Thời gian rút ngắn lại khoảng 1 tiếng rưỡi.
Cách đi
Đón phà đi từ Tsim Sha Tsui đến khu Central (Star Ferry 7). Rồi sau đó rẽ phải, các bạn sẽ đi tới Central Pier No. 6. Chỗ này có 2 phà, 1 là fast ferry (chạy cực nhanh, giá cực mắc), 1 cái là phà tốc độ bình thường. Nhóm mình chọn Fast Ferry. Giá khoảng 44 HKD cho . Chỉ tốn 30 phút, nhóm mình từ đảo Hong Kong đã đến Mui Wo (Lantau island).
Hành trình từ Tsim Sha Tsui tới Big Buddha
Rồi từ Mui Wo, các bạn đón xe bus số 2 để đi đến trạm cuối ở Po Lin. Xe bus chạy khoảng 30 phút. Do xe bus đi đường núi, nên sẽ có cảm giác lắc lư lắc lư. Ai không quen sẽ dễ bị ói lắm. Còn ai mà ngủ gục thì coi chừng té nha.
Lúc lên xe bus, các bạn chỉ cần quẹt thẻ 1 lần. Lúc xuống thì không cần. Cứ 30 phút sẽ có 1 chuyến xe bus.

Xe bus sẽ dừng ở trước cổng chùa Bửu Liên.

Trước khi tham quan chùa Bửu Liên, nhóm mình ghé Ngong Ping Village (Làng Ngang Bình)
Dưới đây là bản đồ minh họa nơi xe bus dừng và xe đi từ làng Ngong Ping.

Dạo 1 vòng quanh Ngong Ping Village

Các cửa hàng ở đây bán rất nhiều đồ lưu niệm nhưng giá rất cao.

Sau khi ăn uống xong, nhóm mình quay lại chùa Bửu Liên.
Bạn sẽ băng qua 1 sân lớn trước khi tới Đại Hùng Bảo Điện (大雄寶殿)

Phía bên trái chùa có 1 nhà hàng chay và 1 quán ăn chay. Quán ăn này rất rẻ. Các bạn phải ghé đây ăn trước 4h30 chiều nha.
Sau khi tham quan hậu điện xong, nhóm mình quay trở ra sân trước, tiến về Big Buddha, hay còn gọi là Tượng Phật Thiên Đàn (Tian Tan Buddha). Tượng Phật được hoàn thành vào năm 1993. Con đường dẫn tới tòa sen có 268 bậc thang.

Từ đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn chùa Bửu Liên, rừng núi ở Đại Nhĩ Sơn, rất đẹp và rất thanh tịnh.

Sau đó, nhóm mình đi tham quan Con đường Bát Nhã.
Đi hướng ngược lại xuống mặt đất, bạn rẽ phải, đi theo con đường mòn khoảng 15 phút sẽ tới Con đường Bát Nhã.
Con đường Bát Nhã, tên tiếng Anh là Wisdom Path, là con đường dẫn tới khu vườn điêu khắc những lời Phật dạy, được khắc trên cây gỗ.
Chụp hình bò Hong Kong :v
Và cuối cùng đã tới khu vườn Bát Nhã

Thế là xong 1 ngày dài. Nhóm mình theo đường cũ về lại thành phố. Dự định tối đó ăn tàu hủ thúi, mà không ai chịu ăn. Đành ăn cá viên Hong Kong vậy.
Tối về ăn mì gói. Thế là hết 1 ngày dài.
Dự tính hôm sau sẽ đi công viên Cửu Long Thành, nơi nổi tiếng gắn liền với bộ phim Cung Tâm kế.